date
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG NGÀNH Y TẾ CHUNG SỨC, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        

CÁC HOẠT ĐỘNG NHÂN ÁI CỦA CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ THANH HÓA DỊP TẾT TÂN SỬU 2021

Thực hiện Kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành Y tế cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh; Công đoàn ngành Y tế đã tới thăm, tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo tại các đơn vị y tế trong ngành.

Đại diện cho Công đoàn Ngành, đồng chí Trương Việt Dũng - PCT Công đoàn đã trực tiếp trao những phần quà từ Công đoàn ngành Y tế  cho những người là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, con bị bệnh tật hiểm nghèo trong ngành y tế Thanh Hóa. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, vất vả đối với các gia đình đoàn viên nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc; đồng thời động viên các gia đình tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong gia đình và ngoài xã hội. Qua đây, giúp họ yên tâm công tác, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị.
cdn.jpg
Ảnh: Đồng chí Trương Việt Dũng- PCT Công đoàn ngành thăm và trao quà cho ĐVCĐ Nguyễn Thị Nguyệt.
Cùng với Công đoàn ngành, các Công đoàn cơ sở cũng đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm chia sẻ khó khăn với các đoàn viên công đoàn phụ trách.
Mới đây, Công đoàn cơ sở TTYT Đông Sơn đã trao suất quà trị giá 10 triệu đồng cho đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Nguyệt, 31 tuổi bị mắc bệnh hiểm nghèo, hiện đang công tác tại Trạm Y tế xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn. Số tiền này được quyên góp từ tất cả đoàn viên công đoàn của Công đoàn cơ sở TTYT Đông Sơn nhằm kịp thời chia sẻ bớt khó khăn với đồng nghiệp Nguyễn Thị Nguyệt.
cd.jpg
cđs.jpg
Ảnh: Đại diện CĐN, Công đoàn cơ sở TTYT Đông Sơn trao suất quà trị giá 10 triệu đồng cho ĐVCĐ Nguyễn Thị Nguyệt- công tác tại Trạm Y tế xã Đông Tiến bị mắc bệnh hiểm nghèo.
Không chỉ riêng trường hợp của đoàn viên công đoàn Nguyễn Thị Nguyệt, hiện tại Công đoàn cơ sở TTYT Đông Sơn đang nhận đỡ đầu cho con một đồng chí đã qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 3,6 triệu/năm và trong năm 2020 đã quyên góp được 15 triệu đồng để trao cho một đoàn viên công đoàn khác cũng mắc bệnh hiểm nghèo.
Cùng với Công đoàn cơ sở TTYT Đông Sơn, Công đoàn cơ sở TTYT Mường Lát cũng đã trao 3 suất quà cho 3 đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng, Công đoàn cơ sở TTYT Quảng Xương đã trao 4 xuất quà cho 4 đoàn viên với số tiền là 8 triệu đồng,...
Cũng trong dịp này, Công đoàn ngành Y tế tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục hưởng ứng các phong trào của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng như Công đoàn ngành Y tế phát động; nâng cao y đức của người cán bộ y tế, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; đặc biệt chủ động trong công tác phòng chống dịch COVID-19; chuẩn bị tốt nhân lực, vật lực, thuốc men, các phương tiện sơ, cấp cứu trong dịp Tết; tuyệt đối không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, nhằm nâng cao bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân, đúng với câu nói Bác Hồ kính yêu đã dành tặng cho ngành Y tế: “Thầy thuốc như mẹ hiền”.
Công đoàn ngành Y tế