date
CÔNG NHÂN, VIÊN CHỨC, LAO ĐỘNG NGÀNH Y TẾ CHUNG SỨC, HIỆN THỰC HÓA KHÁT VỌNG XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG THANH HÓA VĂN MINH, THỊNH VƯỢNG        

Chiến sĩ áo trắng tình nguyện đi về phương Nam!

Khi cuộc chiến chống covid bước vào giai đoạn cam go, cũng là lúc các chiến sĩ áo trắng của chúng tôi gác lại riêng tư để lên đường đến tuyến đầu chống dịch theo lời hiệu triệu từ miền Nam yêu dấu và tiếng gọi từ con tim mình.

 Anh-1.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng quà, động viên các y, bác sĩ Đoàn công tác

Trong 7 lần góp sức cho miền Nam thì Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã vinh dự góp sức19 đồng chí là các anh chị điều dưỡng đang công tác tại các khoa phòng trong bệnh viện. Để có thể lên đường chống dịch, mỗi đồng chí đã phải gác bỏ niềm riêng, giữ cho mình sự quyết tâm cao nhất. Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh mà chỉ có người trong cuộc mới thấu hiều được.

Lên đường chi viện cho miền Nam được hơn 1 tuần, điều dưỡng Nguyễn Thị Thao mới bắt đầu quen dần với môi trường công việc. Những ngày đầu chưa quen với bộ đồ bảo hộ kín mít giữa cái nóng 40 độ ở Bình Dương, đồng đội lo lắng không biết chị có thể thực hiện nhiệm vụ không. Thế nhưng vượt lên tất cả với tinh thần quả cảm, chị đã cố gắng thích nghi dần với công việc để thực hiện tốt công việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến.

Ấy thế nhưng khó khăn này vừa qua đi thì đau đớn khác lại ập đến. Vừa tan ca trực với đôi bàn tay nhăn nheo và khuôn mặt còn hằn những vết hằn đỏ vì mặc đồ bảo hộ, chị nhận được tin báo từ gia đình - Mẹ đột ngột qua đời! Không thể trở về làm trọn bổn phận của người con dâu, người vợ để chia sẽ và gánh vác trách nhiệm cùng với chồng chị cảm thấy vô vùng đau lòng. Khi biết tin sẽ lên đường chi viện cho Miền Nam, chị đã dặn dò, động viên anh cố gắng ở nhà làm hộ phần việc của chị, là người mẹ chăm sóc cho hai đứa con thơ, là người con chăm lo cho ông bà hai bên nội ngoại. Thế nhưng giờ đây, anh phải gánh chịu  nỗi đau mất mẹ mà chị không thể ở bên cạnh an ủi, nâng đỡ cho anh.

Ngay khi biết tin, ban lãnh đạo Tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản cùng với lãnh đạo Tỉnh Bình Dương đã kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẽ với mất mát đau thương của chị Thao và gia đình. Từ phía gia đình cũng xác định việc chị Thao không thể về chịu tang vì thực hiện nhiệm vụ chống dịch tại Bình Dương là một sự hy sinh cao cả, tự hào nên cũng luôn động viên chị nén đau thương để tiếp tục nhiệm vụ của mình. Với động lực to lớn đó, gói gém và dấu kín những nỗi niềm ở trong tim để tiếp tục kiên cường đứng vững trong cuộc chiến Covid chưa biết ngày nào kết thúc. Phía trước là những bệnh nhân đang cần bàn tay chăm sóc của chị, chị lại phải tiếp tục công việc đầy nguy hiểm, khó khăn những cũng đầy vinh quang của một chiến sĩ áo trắng xông pha nơi tuyến đầu chống dịch.

Trong trận chiến chống dịch đầy khốc liệt này, chắc chắn có những hy sinh, mất mát, những nỗi đau khó diễn tả thành lời, nhưng vượt qua tất cả - như lời Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long từng gửi gắm trong bức thư gửi các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế: "Hơn ai hết, mỗi nhân viên y tế luôn ý thức được trách nhiệm, nhiệm vụ cao cả của mình trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh... Mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế tiếp tục chung sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19, bảo đảm tính mạng, sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và ổn định phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".

Anh -2.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm hỏi, động viên đồng chí Nguyễn Thị Thao và đoàn y, bác sĩ tình nguyện của tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ Bình Dương chăm sóc và điều trị các ca F0

Anh 3.jpg
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí  Phạm Thị Thanh Thủy đã thắp hương, gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thao trước nỗi đau mất đi người thân.

 

Lê Thị Quỳnh Nga - CĐCS BV Phụ Sản